ระยะเวลาที่เหมาะสม Path 2/2

896 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระยะเวลาที่เหมาะสม Path 2/2

การรักษาความสมบูรณ์แข็งแรงที่เหมาะสม

การรักษาสภาพความสมบูรณ์แข็งแรงของชาผู่เอ๋อร์นั้นขึ้นอยู่กับประเภทของชา โดยชาดิบ จะมุ่งเน้oที่สารต้านอนุมูลอิสระ ส่วนชาสุกจะเน้นที่สารลดไขมัน (hypolipidemic) โดยขึ้นอยู่กับปริมาณของมวลสารของการรักษาสมดุลความแข็งแรงสมบูรณ์ของชา

กาลเวลาแห่งการหล่อหลอมชาผู่เอ๋อร์ ทำให้ส่วนผสมภายใน และองค์ประกอบสำคัญเปลี่ยนแปลงแต่ยังคงรักษาความสมบูรณ์แข็งแรงของชาไว้

ปริมาณสารโลวาสแตติน (Lovastatin) ในชาสุกผู่เอ๋อร์ ที่เพิ่มขึ้นในช่วงระยะเวลา 5 ปี ช่วยเพิ่มสารลดไขมัน (hypolipidemic) ที่ส่งผลต่อการรักษาความสมบูรณ์แข็งแรง ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้องแม่นยำมากยิ่งขึ้น

“ชา,สีเทา, ต้นสูงสามสิบฟุต, ถึงเมืองหยางเซี่ยนไม่เปลี่ยนรูป, เก็บได้ยาวนาน, รสชาติเป็นเลิศ” เป็นบรรยายลักษณะเด่นของชาผู่เอ๋อร์ ไว้ในหนังสือเจียจิ้งต้าหลี่《嘉靖大理府志》แต่งโดยหลี่หยวนหยาง

“ยิ่งแก่ยิ่งหอม” ถือเป็นลักษณะเด่นของชาผู่เอ๋อร์ กล่าวคือ ชาที่ดีเหมือนกับไวน์ที่ดี ต้องใช้ระยะเวลาในการเก็บรักษาบ่มเพาะ ทำให้ชาผู่เอ๋อร์ ได้รับการกล่าวขานว่า “ผลิตเมื่อรุ่นปู่ จำหน่ายในรุ่นหลาน”

ความแก่ของชาตามธรรมชาติ ยิ่งสะท้อนให้เห็นถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานของชา ความนิยมในการดื่มชาผู่เอ๋อร์ ถือเป็นการต่อชีวิตของชาผู่เอ๋อร์ ในวงการชา จากที่เคยเงียบเหงากลับได้รับความนิยมอีกครั้ง เมื่อชาเข้าสู่กระแสเลือดจะหล่อหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกับมนุษย์ไปตลอดกาล

ความแก่ของชา ได้จากกระบวนการเทคนิคการเพิ่มอายุ กลายเป็นการเพิ่มเสน่ห์ให้กับชา ดังเช่นคำที่ว่า“ฟังคำร่ำลือจากคนอื่นไม่เท่ากับได้ลิ้มรสด้วยตนเอง”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้